Nghề làm bánh và phút trải lòng

Thứ sáu - 13/04/2018 22:02
Bạch Ngọc
Bạch Ngọc


NGHỀ LÀM BÁNH VÀ PHÚT TRẢI LÒNG
“Đạo ơi! Phụ má làm bánh đi con”. Lần đầu tiên trong đời khi tôi lên 10 tôi mới hiểu thế nào là trứng là bột là đường, bàn tay nhỏ xíu in trên bột mì mà sung sướng, mà cảm nhận và đùa nghịch.

Thời gian…trôi đi nhanh, bao biến cố, con người và số phận thay đổi, tôi chọn nghề xây dựng để bước vào đời, nhưng sao mỗi lần đi ngang qua của hàng bán bánh là tôi như muốn ngừng lại xem và thích thú đứng nhìn, khi đó tôi chưa hiểu ma lực của nghề bánh.

Thế rồi, tôi lập gia đình, một người con gái có nghề làm bánh truyền thống, có phải đệnh mệnh hay không!… Tôi học, tôi làm và tôi ước mơ.
Sau buổi làm ở cơ quan tôi làm một chiếc bánh đơn giản và tôi tìm đến những cửa hàng bánh lớn lấy bánh về bán lại, rong ruổi khắp phố phường nơi tôi sinh sống. Tôi chịu khổ, chịu cực một phần vì cuộc sống và hơn hết là tôi rất thích chạm vào những món bánh.

Tình cờ… không biết có phải là định mệnh hay không tôi gặp các anh bên công ty sữa (mà hiện nay là công ty sữa Rich’s) các anh khuyên tôi nên mở cửa hàng bán và làm bánh, vì tôi hiểu tôi có niềm đam mê với nghề bánh, nơi tôi ở là vị trí thuận lợi chắc chắn sẽ thành công với nghề.
Tôi bỏ nghề xây dựng theo đuổi và đam mê với sở thích làm bánh của mình và bước vào nghề làm bánh như thế đó.

Các bạn biết không một chiếc bánh kem lần đầu tiên vừa hoàn thiện vẫn biết đứa con mình tạo ra có nhiều khiếm khuyết nhưng với tôi khi đó sao mà đẹp mà tuyệt vời đến thế, cho đến bây giờ tôi vẫn còn cảm giác đó khi nhắc lại.

Bao nhiêu năm qua cuộc sống thay đổi, con người thay đổi, sự phát triển song hành các ngành nghề, nghề làm bánh cũng trôi theo dòng chảy đó. Những chiếc bánh không những ngon mà phải đẹp vì tôi nghĩ “Đến với nhau bằng hình thức, tiễn đưa nhau bằng tâm hồn” bánh kem và những loại bánh khác phải làm sao cho thật ngon, thật đẹp, thật lộng lẫy.

Bánh có tiếng nói của bánh, có tâm hồn của bánh, có hơi thở của bánh. Bạn hãy cảm nhận đi, nếu bạn yêu quý và cháy với niềm đam mê với nghề sẽ nhận thấy được.

Có ai đó hỏi tôi sau này nếu được chọn lại nghề bạn có chọn nghề bánh hay không, tôi không ngại ngần mà nói rằng bánh là một phần cuộc sống của tôi và là hơi thở hàng ngày của tôi nên tôi không có lựa chọn nào khác.

Cảm ơn nghề bánh đã cho tôi có cuộc sống đầy đủ về mặt vật chất và gia đình hạnh phúc, có nhiều người bạn thân thiết.

Cảm ơn công ty sữa Rich’s đã tổ chức chương trình này để những người làm nghề bánh như tôi có phút trải lòng và cho các bạn một phần nào hiểu được để có những chiếc bánh đẹp bày biện trong tủ kính sang trọng lộng lẫy kia, chủ nhân của nó phải trải qua một khoản thời gian dài phải đổ mồ hôi nhiều công sức và tâm huyết mới có được.


(bài dự thi Nghề bánh—Thắp lửa đam mê)
http://www.rich.com.vn/bakery/vi/tin-tuc/nghe-lam-banh-va-phut-trai-long-bai-du-thi-nghe-banh-thap-lua-dam-me

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây